4 วิธีสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองอย่างง่ายดาย


4 วิธีสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองอย่างง่ายดาย

วันนี้เราจะมาเรียนรู้วิธีง่ายๆที่จะทำให้คุณเกิดความรู้สึกดีๆ ให้กับตัวคุณเองดีกว่า ซึ่ง 4 วิธีนี้เป็นหลักง่ายๆที่ทำได้ไม่ยากเลย แต่ผลตอบแทน ของมันยิ่งใหญ่มหาศาลต่อระดับความมั่นใจของเราได้เลยนะ




ถ้าเรามีความรู้สึกดีๆให้กับตัวเองแล้วนั่นแหละจะทำให้เรามีความมั่นใจในตัวเองอย่างมากจะคิดจะทำอะไรก็จะเต็มไปด้วยความมั่นใจ ที่ออกมาจากภายในรุ่นล้วนๆไม่ต้องตามใครไม่ต้องเรียนแบบใครเอามันออกมาจากความเป็นตัวของเราเองทั้งนั้น



อยากรู้กันบ้างไหมว่าคนที่มีความมั่นใจมากล้นอยู่ในสายเลือดและเส้นเลือดฝอยนั้นพวกเขาทั้งหลายมีหลักการอะไรอยู่ในหัวสมองและหัวใจ ถึงทำให้กลายเป็นคนที่มีความมั่นใจกล้าคิดกล้าทำกล้าตัดสินใจและกล้าแสดงออกมีบุคลิกชวนมองมีหน้าตาสดใสยิ้มแย้มอยู่เสมอทำอะไรก็ดูจะคล่องแคล่วว่องไวไปหมดไม่มีอะไรหรอกที่ทำไม่ได้ มองมองดูแล้วช่างเป็นต้นกล้าที่แข็งแรงรอวันเติบโตเป็นต้นไม้ใหญ่ที่สมบูรณ์



สำหรับ 4 วิธีที่สร้างความรู้สึกดีๆให้กับเรา มีดังนี้



1 เพิ่มเติมข้อดีให้กับตัวเอง






ลองคิดถึงสิ่งที่คุณชอบมากๆเกี่ยวกับตัวคุณเอง เน้นไปที่จุดเด่นของตัวเอง ว่ามีอะไรบ้างถามตัวคุณเองว่าคุณเป็นคนอย่างไรเช่นเป็นคนใจเย็นอารมณ์ดีจิตใจอ่อนโยนมองโลกในแง่ดีเป็นต้นวิธีนี้จะทำให้คุณตามหาสิ่งดีๆที่มีอยู่ในตัวของคุณเองขึ้นมาได้ง่ายที่สุดไม่จำเป็นต้องไปถามเอากับเพื่อนคนไหนหรอกนะ เพราะนี่คือสิ่งที่คุณชอบมันต้องมาจากความรู้สึกของคุณเองใช่ไหมล่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง :4 วิธีปรับวิธีคิดชีวิตก็มีสุข

2. หยุดสารพัดข้อเสีย




อยากคอยเอาแต่มุ่งหาข้อเสียของตัวเอง ให้บั่นทอนจิตใจของตัวเองให้หัดมองข้ามมันไปบ้างถ้ามันไม่ใช่เรื่องร้ายจนน่ารังเกียจ เช่น เราไม่ได้เก่งเป็นจอมอัจฉริยะข้ามคืนเหมือนใคร เราก็ไม่จำเป็นต้องไปกังวลว่าตัวเรามันไม่ดีเหมือนใครขอให้คิดว่าตัวเราเองคือตัวของเรา อย่าให้คำพูดหรือคำดูถูกของคนอื่นมาทำร้าย ความเป็นตัวเรา

บทความที่เกี่ยวข้อง : สเตป 5 ข้อ ทำให้หนุ่มๆหลงรัก

3 มีคติดีๆประจำใจอยู่เสมอ


สำหรับคติประจำใจเอาอะไรดีล่ะ ที่หยิบยกขึ้นมาทำให้คุณรู้สึกดีกับตัวเองสัก 1 ประโยค สั้นหรือยาวก็แล้วแต่นะ เลือกเอามาไว้ประจำกายเป็นอาวุธป้องกันตัวคุณเองยามที่เกิดความรู้สึกไม่มั่นใจในตัวเองหรือรู้สึกว่าตัวเองกำลังหมดความมั่นใจไปทีละน้อยเพื่อที่จะหยิบยกมือขึ้นมาเติมเต็มความรู้สึกดีๆให้กับตัวเอง เช่น ฉันเป็นคนน่ารัก ผมเป็นคนใจดี ฉันเป็นคนร่าเริง ผมเป็นที่รักของเพื่อนๆ รูปหล่ออ่ะเรื่องเล็ก ความมั่นใจสิเรื่องใหญ่ อะไรทำนองนี้แหละเชื่อว่ามันช่วยได้จริงๆนะ



4 .ยอมรับความเป็นตัวตนของเราเอง



มันดีอยู่ไม่น้อยไม่ใช่เหรอหากเราจะยอมรับตัวเองให้ได้ในทุกๆด้านที่ประกอบเป็นตัวตนของเราเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของหน้าตารูปร่างลักษณะนิสัยความคิดความอ่านและระดับมันสมอง แม้กระทั่งฐานะและอีกหลากหลายอย่างที่เราเป็นอยู่


เพราะการยอมรับนี้เป็นพื้นฐานของการเคารพตัวเองและการนับถือตัวเองของเราด้วยเมื่อ คุณมีความนับถือตัวเองแล้วคุณจะเกิดความรู้สึกภูมิใจและตามมาด้วยการเห็นคุณค่าของตัวเองนั่นแหละคือสิ่งที่จะทำให้คุณเกิดความรู้สึกที่ดีต่อตัวเองได้อยู่ตลอดเวลาจนไม่อยากจะเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใครต่อใคร


เอาน่า หล่อหรือไม่หล่อสวยหรือไม่สวยฉลาดหรือไม่ฉลาดพูดเก่งหรือไม่เก่งเพื่อนมีมากหรือมีน้อยอันนี้ก็ไม่ใช่องค์ประกอบสำคัญสักหน่อยนะคุณก็คือคุณคุณไม่ใช่ใครและคุณก็ไม่จำเป็นต้องเหมือนใครถือซะว่าคนอย่างคุณมีอยู่หนึ่งเดียวในโลกใบนี้ยอมรับสิ่งที่หลอมรวมเป็นตัวเองให้ได้นะครับ


เป็นอันรู้กันอยู่แล้วนะว่า 4 วิธีง่ายๆที่กล่าวไปมันง่ายต่อการปฏิบัติ อย่างเราเราทำได้ไม่ยากอยู่แล้วใช่ไหม

ความคิดเห็น

เรื่องน่าสนใจ

BTemplates.com

loading...

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

7 บุคคลตัวอย่างแห่งความสำเร็จที่น่ายกย่อง

มารู้จักการทำงานของสมองกันดีกว่า

ความล้มเหลวที่ทำให้เราหมดกำลังใจ

adnow

loading...