ช่วยให้คุณหายโกรธด้วย 8 วิธี

ช่วยให้คุณหายโกรธด้วย 8 วิธี





เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยประสบกับอารมณ์โกรธแล้วทำให้ผู้อื่นพาลเดือดร้อน ไปด้วย
อารมณ์โกรธไม่ใช่เรื่องดีเลย ก่อนจะทำอะไร เราควรคิดอยู่เสมอว่า ผู้อื่นจะรู้สึกอย่างไร ยกตัวอย่างเช่น ขณะที่เรากำลังโกรธ คนอีกคนหนึ่งอยู่ เมื่อมีเพื่อนคนหนึ่งเดินเข้ามาหา เรามักจะตะคอกหรือแสดงอารมณ์โกรธใส่ ทำให้คนที่รับอารมณ์ ที่เราแสดงออกไป เสียใจ



เราควรคิดอยู่เสมอว่า เราเป็นเจ้าของอารมณ์ของเราเอง ดังนั้น ไม่ว่าเราจะทำอะไร เมื่อเราลงมือทำไปแล้ว ขอให้รับผิดชอบ กับสิ่งที่เราทำ ไม่ได้แสดงอารมณ์ออกไป เพราะไม่มีใครกำหนดตัวเรา นอกจากตัวเราเอง



วันนี้ มาแนะนำวิธีการ ที่ทำให้หายโกรธ และช่วยให้เรารู้สึกดีขึ้น เมื่อต้องเผชิญกับโลกภายนอก แล้วเรา จะไม่แสดงอารมณ์ที่ไม่ดีออกไป ให้คนอื่นพลอยอารมณ์เสียตามเราไปด้วย มีวิธีการ  8 วิธี ต่อไปนี้

บทความที่เกี่ยวข้อง : 4 วิธีปรับวิธีคิดชีวิตก็มีสุข



1 ร้องเพลง


วิธีการนี้ เป็นอีกหนึ่งวิธีการ ที่ช่วยให้เรา ระบายอารมณ์ออกไปได้ โดยการร้องเพลง ซึ่งเพลงที่เราร้อง อาจจะเป็นเพลงที่เราชอบหรือว่าเพลง ที่มีอารมณ์ผ่อนคลาย ตามแล้วแต่เรา ให้รู้สึกชิลไปกับมัน ผ่อนคลาย ลืมเรื่องที่เราโกรธ แล้วจดจ่อกับเพลง



2 การหัวเราะ

เชื่อหรือไม่ว่า แค่การหัวเราะ ง่ายๆ ก็ช่วยให้เรารู้สึกดีขึ้นมาก คิดง่ายๆคนบ้า ที่เราเห็นอยู่ประจำ ส่วนใหญ่ ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บมารบกวนเลย เป็นเพราะคนบ้ามีความสุขทั้งวัน จะทำอะไรก็มีความสุข หัวเราะ บ้า มีความสุขกับตัวเอง นั่นก็แสดงว่า การหัวเราะ ช่วยให้เราลดความเครียดและระบายอารมณ์ออกไปได้มาก




3  เดินหนี


คนที่เดินหนีบางครั้ง ไม่ใช่คนที่หนีปัญหา แต่เป็นคนที่ไม่อยากให้ปัญหาบานปลาย ยอมแพ้บ้าง จะเป็นอะไรไป บางครั้ง สิ่งที่เราเผชิญอยู่ ถ้าหากเรายังขัดแย้งอยู่อย่างนั้นมันก็จะบานปลายได้เรื่อยๆไม่มีวันจบ  บางครั้ง การเดินหนี ก็เป็นวิธีการที่ดีที่สุด ในเวลานั้น





4  ระบาย


บางครั้งเมื่อเรามีเรื่องคับข้องใจ เราก็ควรหาคนที่ไว้ใจได้ เป็นผู้ช่วยให้คำปรึกษา เวลาที่เราลำบากใจ วิธีการนี้ นอกจากจะช่วยให้ เราระบายอารมณ์ที่ไม่ดีออกไปแล้ว เรายังได้รับคำแนะนำ จากคนที่เราปรึกษา เหมือนว่ามีคนช่วยหาทางออกให้ อีกแรงหนึ่ง





5 การตะโกน


วิธีนี้ใช่ว่าเราอยากตะโกนก็ตะโกนออกมา เดี๋ยวคนรอบข้างจะหาว่าบ้าเอา เราควรหาที่ที่ ไม่มีผู้คน หรือที่โล่งโล่งกว้าง ระบายอารมณ์ออกไป ด้วยการตะโกนให้สุดเสียง ทิ้งทุกอย่างที่ไม่ดี ที่เราคับข้องใจ โยนมันออกไป แล้วอย่าให้มัน กลับมา ทำให้เราคับข้องใจอีก





6  ขยับร่างกาย


เชื่อหรือไม่ ว่าแค่เราขยับร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น การทำอะไรก็ตาม อารมณ์โกรธของเรา อารมณ์โกรธของเราสามารถได้รับการถูกระบายออกไป ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งการเดินหรือทำอะไรต่างๆเพื่อให้จดจ่อกับการทำสิ่งนั้นๆ แล้วเราจะลืมเรื่องที่ โกรธเอง





7  ร้องไห้


การร้องไห้เป็นอีกวิธีหนึ่ง ที่ช่วยให้เราระบายอารมณ์ออกไป โดยจากการวิจัยพบว่า การร้องไห้ จะช่วยให้มีความรู้สึก ดีขึ้น ถ้าหากเรามาเก็บความรู้สึกนั้นไว้ กว่าจะรู้สึกอึดอัด และอยากระบายมันออกมา ในรูปแบบของความรุนแรง ดังนั้นเมื่อมีโอกาส การร้องไห้ไม่ใช่การแสดงความอ่อนแอแต่เป็นวิธีการหนึ่งที่ช่วยให้เรารู้สึกดีขึ้นอย่างมาก





8  การให้อภัย


บทความที่เกี่ยวข้อง : สเตป 5 ข้อ ทำให้หนุ่มๆหลงรัก

ฟังดูแล้ว การให้อภัยเหมือนเป็นพระเอกของเรื่องแต่บางครั้งการให้อภัยสามารถช่วยแก้ปัญหาได้ในหลายๆอย่าง หรือเรียกง่ายๆว่าการปล่อยวาง จะขอยกตัวอย่าง ของการตอกตะปู ในเมื่อเราโกรธใครสักคน แล้วเราแสดงอารมณ์ออกไป ก็เหมือนการตอกตะปู ในเมื่อเราตอกตะปูลงไปแล้ว เมื่อไหร่ที่เราหายโกรธ เราก็ถอนตะปูออกมาเสมือนว่า เราไม่เคยตอกมันลงไปเลย แต่ลองดูอีกที ตะปูที่เราตอกลงไปแล้ว ทำยังไง รอยเดิมที่เราตอก มันก็ไม่เคยหายไปไหนเลย เหมือนความรู้สึกเราก็เช่นกัน เมื่อเราแสดงความรู้สึกออกไปแล้ว คนที่เขารับอารมณ์ ก็ไม่สามารถนำความรู้สึกกลับคืนมาได้อีกแล้ว เช่นกัน

เป็นยังไงกันบ้างกับ 8 วิธี ที่ช่วยให้เราหายโกรธ ทุกคนสามารถลองนำวิธีนี้ ไปปรับใช้ ในชีวิตประจำวันได้ โดยเชื่อว่าวิธีนี้ สามารถช่วยแก้ปัญหา ในชีวิตของคุณ ได้อย่างแน่นอน

ความคิดเห็น

เรื่องน่าสนใจ

BTemplates.com

loading...

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

7 บุคคลตัวอย่างแห่งความสำเร็จที่น่ายกย่อง

ความล้มเหลวที่ทำให้เราหมดกำลังใจ

มารู้จักการทำงานของสมองกันดีกว่า

adnow

loading...